TOP 5 BLOG ĂN CHAY NỔI TIẾNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG BLOG ĂN CHAY NỔI TIẾNG MÀ BẠN NÊN GHÉ THĂM

Nếu như bạn ăn chay với mục đích hướng tới sức khỏe, hướng tới một cơ thể khỏe mạnh, để cơ thể chữa lành tự nhiên, việc có cho bản thân mình những “địa chỉ” bổ ích với những lời khuyên, định hướng về dinh dưỡng khi ăn chay, các công thức để cho ra món chay ngon, chế độ ăn chay hữu ích nhất,… là điều bạn nên làm sớm. Không chỉ để tham khảo, đó sẽ còn là những cuốn sách online vô cùng hữu ích cho bạn, để giúp bạn định hướng rõ ràng cho bản thân một chế độ ăn chay tốt cho sức khỏe. Dưới đây Cái Mâm Bistro – Signature Vegan sẽ đưa tới cho bạn top 5 blog ăn chay nổi tiếng nhất trên thế giới mà những người ăn chay, ăn thuần chay nên tham khảo qua.

1. 101 Cookbooks – Blog về ăn chay nổi tiếng nhất trên thế giới

Là blog về ăn chay nổi tiếng trên thế giới của blogger Heidi Swanson. Xuất hiện từ năm 2003, 101 cookbooks là tập hợp của rất nhiều công thức nấu đồ chay nổi tiếng khác nhau do chính Heidi Swanson tự tay tìm tòi và sưu tầm. Với số lượng khổng lồ các công thức món ăn, từ món chay trường, cho đến bán chay, các đồ tráng miệng chay thực dưỡng; Heidi mong rằng blog của bà sẽ là một công cũ hữu ích cho mọi người để có được hạnh phúc, sức khỏe dồi dào nhờ các món chay bổ dưỡng của mình.

Blog ăn chay
101 Cookbooks nổi tiếng nhất trong các blog ăn chay
Các món ăn chay dựa trên công thức do Heidi sáng tạo

2. Sproited Kitchen – Blog ăn chay của cặp đôi ăn chay nổi tiếng tại Mỹ

Được tạo nên bởi cặp vợ chồng người Mỹ tại California – Sara Forte và Hugh Forte, họ cực kì quan tâm đến toàn bộ khái niệm về sức khỏe – thể dục thể thao, họ đã dành hàng thập kỉ để tạo ra blog về ăn chay Sprouted Kitchen – “thư viện nhỏ” chất đầy những cách làm món chay ngon, tịnh dưỡng. Thực đơn được tạo ra với những thực phẩm lành mạnh – ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh. Cuốn sách nấu ăn nổi tiếng “Sprouted Kitchen: A Tastier Take on Whole Foods” phát hành năm 2012 với tập hợp bữa sáng, đồ ăn nhẹ, món khai vị… chắc chắn sẽ giúp bạn có được những công thức ăn chay độc đáo cho mình.

Với mong muốn truyền tải đến mọi người lối sống ăn chay tích cực, cũng như “mầm sống xanh” của sức khỏe qua ăn chay, Sara Forte và Hugh Forte luôn không ngừng cố gắng, để đưa những chiêm nghiệm tốt đẹp của bản thân, truyền tải tới nhiều người hơn nữa, đặc biệt là qua các cuốn sách đã được phát hành.

3. The Veg Space

Veg Space là một blog với các công thức thuần chay, các bữa chính được chuẩn bị dễ dàng. Luôn mang trong mình sứ mệnh chứng minh rằng thực phẩm thuần chay cũng rất hấp dẫn, đặc biệt là tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, Kate Ford đã tạo ra một “không gian nhỏ” của chính bản thân mình mang tên “The Veg Space”, để cho những người đến đó có thể nhìn ra được cái đẹp, cái giá trị của những món ăn chay. The Veg Space là một blog về ăn chay bạn cần phải ghé thắm, đặc biệt nếu bạn là người yêu các món bánh chay kiểu Tây.

4. The Vegan Society:

Có thể nói, “The Vegan Society” là một website quy tụ đông đảo cộng động những người ăn chay, những người yêu thích ẩm thực chay đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Đến với trang web này, không chỉ là về những công thức đồ ăn chay phổ biến trên thế giới, bạn sẽ còn tìm được rất nhiều thông tin bổ ích, làm cho cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa hơn. Tại “The Vegan Society”, những lời khuyên về “dinh dưỡng và sức khỏe”, những câu chuyện về chay trên khắp thế giới, những bài viết về cuộc sống.v.v. tất cả sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về con đường chay mình đang đi, để thấy rằng đó không là một lịch ăn, mà đó là cả một lối sống trong cuộc đời.

5. Naturally Ella

Từng là một người nghiện đồ ăn nhanh và các thực phẩm giàu mỡ, con đường đến với đồ chay của Erin Alderson – chủ của trang blog Naturally Ella, không hề dễ dàng chút nào. Chỉ cho đến khi bố của mất vì bệnh tim ở tuổi 45, cô mới nhận ra sự đáng sợ của các thực phẩm dầu mỡ cũng như đồ ăn nhanh. Và đó chính là bước ngoặt đến với đồ chay của Erin.

 

Blog nổi tiếng với những công thức thuần chay đặc biệt

Khi mới bắt đầu làm blog về ăn chay, Erin gặp khá nhiều rào cản. Tuy nhiên, vượt qua được những khó khăn đó, blog của cô đã thành công và trở thành một trong những trang thông tin về đồ chay “quý giá” đối với cộng đồng người ăn chay. Với những lời khuyên quý giá cho một lối sống ăn chay lành mạnh, các công thức nấu đồ chay ngon và đầy hương vị, và đặc biệt đó chính là một mục riêng nơi Erin hướng dẫn mọi người cách lên chế độ ăn hợp lý; blog của cô đã được sự ủng hộ vô cùng lớn của người ăn chay nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Là một người ăn chay hoặc yêu thích ẩm thực chay, nếu có thể, hãy dành thời gian quý báu của bản thân để ghé thăm những  “blog về ăn chay nổi tiếng” được nhà hàng chay Cái Mâm giới thiệu. Vì đó chính là những nơi giúp bạn có cho bản thân những kinh nghiệm, những kiến thức về ăn chay mà bạn chưa biết.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *